“Hoàng Ngọc” Citrine – Đá quý của Thịnh Vượng và Cương Trực

“Hoàng Ngọc” Citrine – Đá quý của Thịnh Vượng và Cương Trực

Thuộc dòng họ thạch anh nhưng là một biến thể đặc biệt, sức hút của Citrine với giới yêu trang sức dường như là điều không thể chối cãi. Sở hữu vẻ ngoài vô cùng bắt mắt với gam màu vàng đậm tựa chanh tây, không khó để Citrine được ưu ái làm điểm nhấn trên những bộ cánh dạ hội hoặc những trang phục tinh tế nơi công sở. Kể cả với các quý ông, Citrine cũng đóng vai trò là một trong những loại đá bán quý mang yếu tố phong thủy rất tốt.

 

Bắt nguồn từ Brazil, bang Rio Grande do Sul – nơi có mỏ Citrine lớn nhất thế giới, những viên Citrine được khai thác và chọn lọc vô cùng tỉ mỉ. Cái tên Citrine được lấy từ tiếng Pháp “Citron” nghĩa là “quả chanh” hoặc “màu vàng” bởi màu sắc vàng đậm như chanh tây của loại đá này. Mang màu vàng – màu tượng trưng cho nắng – Citrine đại diện cho sự trong sáng, minh bạch, niềm vui, hi vọng và những điều tươi đẹp. Ngày nay chúng còn được phong sắc là “đá của thương gia” bởi màu sắc tươi đẹp của chúng còn gắn liền với hình ảnh vàng bạc châu báu, biểu trưng cho sự thịnh vượng vương quyền.

Tương truyền Citrine có khả năng thu hút sự giàu có, phồn thịnh trong cả tiền tài và danh vọng, tăng cường trí thông minh tài chính cho chủ nhân, bởi vậy chúng rất được ưa chuộng bởi các vị vua chúa, lãnh đạo thời xưa. Hơn thế nữa, Citrine còn là đá quý chủ đạo của tháng 11, tương hợp tuyệt vời với mệnh Thổ, tương sinh mạnh mẽ với mệnh Kim, là món bảo vật may mắn dành cho những doanh nhân thường xuyên phải đưa ra quyết định quan trọng. Về y học, Citrine được cho là mang khí dưỡng đặc biệt tốt cho dạ dày và đường ruột, có thể dùng để chữa bệnh bằng phương pháp thiền để hấp thụ dưỡng khí hoặc lăn trực tiếp Citrine trên ổ bụng.

Tuy là một loại đá bán quý đẹp nhưng Citrine lại chỉ có độ cứng 7 trên thang Mohs, có khả năng bị trầy xước và rạn nứt khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và va đập mạnh, đặc biệt rất dễ bị làm giả trên thị trường, do vậy khi mua các sản phẩm trang sức gắn Citrine bạn nên nhờ chuyên gia hoặc yêu cầu cung cấp giấy kiểm định chứng thực nguồn gốc rõ ràng.

Đương nhiên bạn có thể lựa chọn một phương pháp dễ dàng hơn đó là tìm đến Trang sức Calista – doanh nghiệp chế tác và phân phối trang sức đá tự nhiên hàng đầu Hải Phòng. Với tuổi đời và uy tín hơn 20 năm trong làng chế tác trang sức, Trang sức Calista tự tin sẽ đem đến cho quý khách hàng những mẫu trang sức đá Citrine đẹp và chất lượng nhất, với kiểm định nguồn gốc xuất xứ minh bạch.

← Bài trước Bài sau →