Đá Opal - Bảo thạch tháng 10

Đá Opal - Bảo thạch tháng 10

Khoa học địa chất hiện đại đã ghi nhận rằng, những viên đá Opal đầu tiên được hình thành từ hơn 100 triệu năm trước tại nước Úc, khi mà phần sa mạc của miền trung nước Úc vẫn còn là một vùng biển rộng. Sau thời gian thì nước biển rút đi và để lộ ra một lòng chảo rộng mênh mông, chính sự bào mòn khắc nghiệt của thời tiết cũng như sự hoạt động của núi lửa đã góp phần tích tụ rất nhiều hợp chất của Silic Dioxit lẫn trong đất đá tại đó, tạo nên vẻ đẹp tạo hóa mang tên Opal như bây giờ.

 

Cái tên Opal được cho rằng là cụm từ bắt nguồn từ tiếng La Mã – Opalus (có nghĩa là sắc màu). Viên đá này được coi là báu vật vô giá trong thời Trung Cổ và được người Hy Lạp tôn sùng. Họ tin rằng Opal sẽ giúp cho người đeo có được một thị lực phi thường, tinh tường dù bước đi trong bóng đêm tối tăm nhất.

Về mặt tâm linh trị liệu, y học phương Đông dùng đá Opal như một phương thức khai sáng để mở con mắt thứ 3, giúp cho con người nhìn xa trông rộng, suy nghĩ được minh mẫn, tăng cường sự tập trung và khơi dậy khiếu thẩm mỹ bẩm sinh.

Là đá quý dành cho tháng 10, Opal đóng vai trò hộ mệnh rất tốt cho 2 chòm sao Thiên Bình và Thiên Yết. Mặc dù Thiên Bình thiên về sự cân bằng, luôn cầu toàn, dĩ hòa vi quý trong công việc, cuộc sống cũng như các mối quan hệ, còn Thiên Yết thì lại thiên về cảm xúc bốc đồng, lấn át, thẳng thắn, tuy vậy 2 chòm sao này lại có điểm chung đó là ghét sự dối trá giả tạo – điều mà Opal có thể giúp họ nhìn nhận ra bằng cách tăng cường trực giác nhạy bén.

Không chỉ đẹp rực rỡ sắc màu mà còn nhiều công dụng, không khó hiểu khi trang sức Opal được nhiều người săn đón đến vậy. Hãy đến ngay với Trang sức Calista – doanh nghiệp chế tác và phân phối trang sức hàng đầu Hải Phòng để sở hữu cho mình những mẫu trang sức Opal đẹp nhất, lạ nhất.

← Bài trước Bài sau →