PHONG TỤC MUA VÀNG THẦN TÀI ĐẦU NĂM

PHONG TỤC MUA VÀNG THẦN TÀI ĐẦU NĂM

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài vốn là nét văn hóa tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Ngày Vía Thần Tài năm 2023 đang đến gần. Hãy cùng CALISTA tìm hiểu đôi nét về văn hoá mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài nhé! 

    1. Tại sao mọi người có thói quen mua vàng vào ngày Vía Thần Tài?

Theo tín ngưỡng dân gian, Thần Tài là vị thần mang lại tài lộc, của cải, sự sung túc cho các gia đình. Phong tục cúng Thần Tài bắt nguồn từ các gia đình gốc Hoa, sau phổ biến trong các hộ kinh doanh, buôn bán. Hầu như cửa hàng kinh doanh nào cũng đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí sát cửa ra vào.

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Vào ngày này hàng năm, người dân có thói quen mua vàng, đồ phong thủy và làm lễ cúng Thần Tài, mong cho một năm buôn may bán đắt, tài lộc đầy nhà.

      2. Phong tục mua vàng cúng Thần Tài

Ngày này, người dân thường cố gắng mua sắm vàng để lấy may cả năm, ngay cả với những người không kinh doanh, buôn bán. Họ thường đặt vàng luôn lên bàn thờ Thần Tài cùng đồ lễ và mâm đồ ăn. 

Vàng được xem là vật phẩm đại diện cho tiền tài, phú quý nên việc mua vàng giống như rước tài lộc về nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, mua vàng ngày Thần Tài mang lại năng lượng tích cực, giúp thu hút tài lộc, may mắn và mọi sự luôn thành công.

Ngoài ý nghĩa lấy “vía may mắn” đầu năm, nhiều gia chủ còn mua vàng vào ngày Thần Tài với mục đích tích trữ, phòng thân và tiết kiệm. Đây được xem là cách “giữ tiền” an toàn từ lâu đời nay.

      3. Nên mua gì vào ngày Vía Thần Tài để rước lộc Quý Mão?

3.1. Vàng miếng, Vàng thỏi, Đồng Kim Tiền

Quan niệm dân gian truyền rằng, nếu mua vàng nguyên khối vào ngày này thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh. Nhiều người tin rằng nếu mua vàng miếng cất vào trong ví sẽ được tài lộc sung túc cả năm. Chính vì thế, các sản phẩm đồng kim tiền luôn là vật phẩm được đông đảo mọi người lựa chọn vào ngày Thần Tài.

3.2. Nhẫn kim tiền

Đối với gia chủ kinh doanh buôn bán thì không quá xa lạ gì với những mẫu nhẫn kim tiền – một trong những vật phẩm đáng mua nhất trong ngày Thần Tài. Không chỉ điểm tô vẻ đẹp cho người đeo, hình ảnh những đồng tiền nối liền nhau không có điểm đầu và điểm kết thúc biểu tượng cho sự phú quý liên miên, may mắn cả năm và thành công vĩnh cửu. Chính bởi ý nghĩa đó, thiết kế kim tiền luôn được “săn đón” nồng nhiệt vào dịp đầu năm.

3.3. Các mẫu trang sức vàng đại phú đại phát

Những người làm ăn kinh doanh thường chọn mua một số trang sức, vật phẩm phong thủy để đổi vía, lấy hên đầu năm như mặt dây chuyền phong thủy, charm vàng, vòng tay cầu mong công việc thuận buồm xuôi gió.

Nhiều người quan niệm rằng, những vật phẩm phong thủy vốn đã đem lại may mắn, nay mua vào đúng ngày Thần Tài thì may mắn sẽ được nhân đôi, giúp gia chủ “rước lộc, rước hên” vào nhà.

       4. Cầu may cải vận ngày Vía Thần Tài cùng CALISTA

CALISTA  là một trong những công ty vàng bạc đá quý uy tín, đáp ứng tốt nhất mong muốn của quý khách mua vàng và trang sức vàng để lấy may trong ngày Vía Thần Tài. 

Chủ động trong công đoạn thiết kế, sáng tạo trong chế tác mẫu mã đa dạng, CALISTA luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

------------------

💎 Đến với TRANG SỨC CALISTA:

👉 Bảo hành sản phẩm MIỄN PHÍ trọn đời

👉 Dịch vụ THIẾT KẾ RIÊNG

👉 Đảm bảo uy tín nguồn gốc, chất lượng sản phẩm rõ ràng

👉 Trải nghiệm dịch vụ mua trang sức với tôn chỉ tình yêu thương và sự tử tế

👉 Linh hoạt các phương thức thanh toán

------------------

💎 CALISTA FINE JEWELRY 💎

Showroom AEON MALL: Cửa 8 - Tầng 1 AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Hải Phòng (cạnh quầy thông tin)

☎️ Tư vấn + Zalo: 079.323.6969

Showroom Vinhomes Imperia: BH01-47 Vinhomes Imperia, Bạch Đằng, Hồng Bàng, Hải Phòng

☎️ Tư vấn + Zalo: 090.152.9595

#Calista #finejewelry #diamond #kimcuong #nutrang #CalistaJewelry #tetquymao2023 #vangthantai #ThanTaiQuyMao2023 #mung10 #ngaythantai

Bài sau →