9 xu hướng trang sức Thu Đông 2020

9 xu hướng trang sức Thu Đông 2020 "gây bão" trên thế giới

9 xu hướng trang sức xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Thu Đông 2020-2021

Từ sự kết hợp độc đáo hàng loạt vòng cổ, ngọc trai và dây chuyền đến những món đồ quá khổ và thắt lưng trang sức, có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, mùa Thu Đông tới sẽ là thời của xu hướng trang sức "táo bạo".

1. Phong cách đường phố kiểu "quý tộc" 

Từ trái qua phải: Moschino, Chanel, Koché

Vừa sang trọng vừa cá tính, sự kết hợp hoàn hảo giữa Comme des Garçons x Mikimoto nãy đã xác định lại các quy tắc của trang sức cổ điển. Chúng vừa mang hơi hướng quý tộc, vừa mang hơi hướng thời trang dạo phố, tạo ra một sự lai tạo mới hết sức thú vị.

2. Trang sức làm trang phục

 

Từ trái qua phải: Hermès, Miu Miu, Bottega Veneta

Điều gì sẽ xảy ra nếu đồ trang sức trở thành quần áo? Đây là điều mà nhiều nhà thiết kế đã làm trong mùa này khi họ quyết định phá vỡ các quy tắc bằng cách tích hợp trang sức trực tiếp vào áo len, váy và áo dưới dạng vòng cổ hoặc vòng cổ gắn sẵn. Sang trọng và cực kì thiết thực, hãy thử ngay nhé!

3. Trang sức bùa hộ mệnh

Từ trái qua phải: Valentino, Celine, Chanel

Tạo ra sự khác biệt với sự gia tăng của các loại đá quý và thiên hướng chữa bệnh bằng pha lê, xu hướng trang sức Thu Đông năm nay ngày càng gắn liền với những lá bùa may mắn, để bảo vệ người đeo khỏi thế giới bên ngoài. 

4. Trang sức thiên nhiên hoang dã

Từ trái qua phải: Lanvin, Balmain, Stella McCartney

Để làm nổi bật trang phục và thể hiện cá tính táo bạo của chủ sở hữu, mùa Thu Đông năm nay, hình ảnh các động vật hoang dã nhất đã được các nhà thiết kế ưu ái đặt trong các trang sức cao cấp như trâm cài, bông tai và vòng cổ. 

5. Bông tai đơn quá khổ

Từ trái qua phải: Valentino, Prabal Gurung, Off-White

Đứng thứ 5 trong xu hướng trang sức nổi bật mùa Thu Đông năm nay chính là kiểu bông tai đơn (chỉ đeo 1 bên). Việc đeo một bông tai duy nhất là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được. Nhưng theo xu hướng trang sức mùa thu năm 2020, sẽ tốt hơn nếu bông tai bạn chọn có kích thước quá khổ để có độ tương phản và kịch tính tối đa. Bạn cũng có thể kết hợp một bông tai lớn với một chiếc đinh tán nhỏ, khó có thể cảm nhận được ở tai còn lại nếu bạn không muốn để một bên tai hoàn toàn.

6. Trang sức "túi xách" 

Từ trái qua phải: Lacoste, Prada, Givenchy

Xu hướng trang sức dây chuyền giống như một chiếc túi siêu nhỏ xuất hiện từ đầu năm sẽ tiếp tục gây bão cho các tín đồ trang sức thế giới. Trong dịp Thu Đông này, chúng sẽ xuất hiện đầy đủ với các phiên bản màu sắc đa dạng. Ví dụ như chiếc hộp đựng AirPods được thiết kế riêng bởi Givenchy.

7. Trang sức thắt lưng

Từ trái qua phải: Victoria Beckham, Celine, Chanel

Thời gian trước đây, "châtelaine" - một món đồ trang sức của thế kỷ 18 được đeo ở thắt lưng đã tạo ra phong cách quý tộc đầy sang trọng & thu hút. Giờ đây, thắt lưng trang sức đang trở lại lớn theo một cách khác lạ hơn, tạo điểm nhấn khác biệt cho bất kỳ phong cách thời trang đơn sắc nào.

8. Chuỗi "chunky"

Từ trái qua phải: Chloé, Off-White, Sacaï

Xu hướng trang sức không thể bỏ lỡ họ trong mùa Thu Đông năm nay chính là chuỗi không cân đối dạng vòng cổ choker và bông tai tone-sur-tone. Điều này tạo nên phong cách dạo phố trẻ trung năng động, thần thái nổi bật thu hút.

9. Oversized chokers

Từ trái qua phải: Balmain, Proenza Schouler, Chloé

Nổi bật trong nhiều thập kỷ bởi các nhà trang sức Hy Lạp, "torque" - một chiếc vòng cổ bằng kim loại cứng có thể mở ra ở hai đầu đã tiếp tục trở thành "hot trend" trang sức 2020. Một mảnh ghép hoàn hảo để tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính hơn người.

Dịch từ Vogue

← Bài trước Bài sau →