“Ngọc hồng lựu” Garnet – Vật bảo hộ tuyệt vời dành cho tháng 1

“Ngọc hồng lựu” Garnet – Vật bảo hộ tuyệt vời dành cho tháng 1

Garnet Đá Quý

Người tiên phong luôn là người phải gánh vác trọng trách quan trọng nhất…và có lẽ đá quý tiên phong cũng vậy. Là ngọc thạch bảo hộ của tháng đầu tiên trong năm, vẻ đẹp cũng như sự quý giá của Garnet thực sự không hề làm giới yêu trang sức thất vọng.

Trong ngành ngọc học nói chung và trang sức đá quý nói riêng, đá Garnet là một trong những loại đá quý có giá trị lịch sử lâu đời nhất. Theo các ghi chép trong 1 thế kỷ nay, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy rất nhiều mẫu vật trang sức Garnet có niên đại lên đến 5000 năm ở Ai Cập cổ đại. Bắt nguồn từ tiếng La tinh “Granatus” có nghĩa là ”hạt, hột” thạch lựu, Ngọc hồng lựu Garnet mang một sắc đỏ trong suốt đặc trưng có thể gọi là đẹp “cực phẩm”.

Có rất nhiều truyền thuyết được truyền miệng về loại đá này. Ngoài việc được coi là vật trấn phong tài sản của các Pharaon thời Ai Cập cổ đại khi băng hà, Garnet còn được sử dụng trong chế tác mặt con dấu thời La Mã cổ đại nhằm chứng thực các tài liệu quan trọng. Riêng người Do Thái có cách dùng Garnet xa xỉ hơn đó là dùng chạm trổ khoan tài với niềm tin Garnet sẽ đem sự thịnh vượng quyền quý theo người chết tới kiếp sau của họ. Bản thân Garnet là đại diện cho sự cân bằng và ý chí của lửa nên chúng rất được ưa chuộng đối với những người liêm minh, quả cảm, thích sự công bằng minh bạch trong cuộc sống. Cũng chính nhờ nguồn ý chí mạnh mẽ như vậy nên thời Trung cổ, các chiến binh ra trận thường khảm lên khiên của họ những viên đá Garnet, tượng trưng cho sự phòng vệ, bảo vệ bản thân họ khỏi những thương vong và kiên quyết không gục ngã, không bỏ cuộc.

Garnet Bộ

Về mặt y học, Garnet và linh khí của chúng được cho rằng là nguồn thuốc hữu hiệu cho hệ tuần hoàn máu, hỗ trợ tốt trong việc lưu thông mạch máu, xương khớp, và giúp phụ nữ mang thai sinh con được an toàn, khỏe mạnh.

Garnet – đẹp và quý hiếm – xứng đáng là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu trong bộ sưu tập trang sức của bạn ♥ Hãy đến ngay với Trang sức Calista để sở hữu cho mình những bộ trang sức Garnet tự nhiên đẹp nhất trước thềm năm mới này nhé!

← Bài trước Bài sau →