Ngày thần tài - hãy là người mua vàng thông thái

Ngày thần tài - hãy là người mua vàng thông thái

Theo quan niệm dân gian, nếu đi mua vàng vào ngày Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng âm lịch ), người mua sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc trong năm đó. Xã hội càng phát triển, con người càng coi trọng các vật phẩm cầu may, nhằm thỏa mãn nhu cầu tâm linh tín ngưỡng cũng như tự tạo động lực về tinh thần, hướng tới tương lai tốt đẹp. Vậy để lựa chọn cho mình những “vật phẩm vàng” ưng ý, chúng ta nên lưu tâm  điều gì, Trang sức Calista sẽ “mách nước” cho các bạn nhé.

 

Ngày Vía Thần tài: Rước lộc chứ đừng rước họa vào nhà

Các bạn nên chọn cửa hàng vàng có uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như hàm lượng vàng. Bởi vàng đủ tuổi, vượng khí mới mạnh, ngụ ý tiền tài viên mãn, phúc lộc dồi dào. Rất nhiều người vì thiếu thông tin nên đã mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng hay mua vàng chịu lỗ…Như thế, chẳng những không rước được lộc vào nhà mà còn mang nhiều điều xui cho cả năm, thiệt đơn thiệt kép.

Nếu muốn thuận tiện sau này khi bán lại không bị mất giá, các bạn nên chọn mua nhẫn tròn trơn, nhẫn kim tiền hoặc vàng miếng. Đối với nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong nhẫn, vàng đủ tuổi sẽ khắc số 999,9. Riêng với vàng miếng thì cần có số seri. Nếu chỉ mua vàng để cầu may, không có nhu cầu bán ra, các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

Khi mua vàng, các bạn nên giữ đầy đủ hóa đơn giao dịch giữa mình với cửa hàng vàng bạc để đối chứng sau này khi phát sinh các vấn đề có liên quan.

 

Mua vàng không nhất thiết phải mua lượng lớn

Nhiều người quan niệm mua vàng ngày Thần Tài phải mua với số lượng lớn thì tài lộc mới nhiều là hoàn toàn không đúng.

Theo dân gian, đầu năm mua may bán đắt, trong ngày Vía Thần Tài, các bạn chỉ nên mua từ 0,5 đến 2 chỉ là hợp lý, để chiêu tài lộc, sung túc và may mắn đầu năm là chính. Mặt khác các bạn cũng nên tìm hiểu kĩ ý nghĩa của từng số lượng vàng như mua 5 chỉ vàng để cầu tài, mua 2 chỉ để cầu phát và  mua 1 chỉ để cầu lộc. Như vậy, các bạn chỉ cần mua vừa đủ, lượng nhỏ phù hợp với ước vọng của mình là được.

 

Mua vàng tại đại lí uy tín, chính hãng không mua trao tay

Theo cảnh báo từ các đại lí vàng chính hãng, lợi dụng tâm lí muốn mua bằng được vàng trong ngày Vía Thần tài, nhiều người sẵn sàng mua vàng chợ đen với giá cao hơn gấp đôi so với chính hãng. Tuy nhiên rất nhiều người đã bị mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng khi giao dịch qua hình thức này.

Nếu mua vàng miếng, các bạn nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng. Trên hóa đơn phải có đầy đủ thông tin về loại vàng, giá vàng, tiền công, tiền hạt, ngày tháng năm mua vàng.

 

Nên mua vàng sớm hơn một hai ngày

Theo dân gian thì mua vàng vào đúng ngày 10/1 âm lịch cả năm sẽ gặp nhiều tài lộc. Tuy nhiên những năm gần đây lượng người đổ xô đi mua vàng ngày Vía Thần Tài tăng lên chóng mặt, mà vẫn phát sinh nhiều trường hợp xếp hàng cả ngày vẫn không mua được vàng.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, từ mùng 8 đến mùng 10 là khoảng thời gian cho phép để mua vàng cầu may, vì vậy nên mua sớm để tránh phải xếp hàng chen chúc, không nhất thiết phải dồn vào một ngày.

Ngoài ra, với xã hội công nghệ phát triển như ngày nay, nếu các bạn lo sợ cảnh “ xếp hàng dài dằng dặc, chen lấn, xô đẩy mệt mỏi” hoặc lo lắng mua vàng không đúng ngày mong muốn, các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào dịch vụ đặt hàng trước và giao hàng tại nhà đúng ngày cho các Thượng đế, chỉ có tại trang sức Calista.

 

Hi vọng với những chia sẻ ở trên các bạn sẽ ít nhiều bỏ túi được một số kinh nghiệm để lựa chọn cho mình những “ vật phẩm vàng” ưng ý đem lại may mắn, sung túc, tài lộc trong ngày vía Thần Tài.

Đừng bỏ lỡ  rất nhiều “ cực phẩm” dành cho ngày vía Thần Tài đã có sẵn tại Trang sức Calista.

▪ Calista Phú Gia: Shophouse PG01-09 khu Phú Gia (Vincom), số 1 Lê Thánh Tông
▪ Calista Imperia: Tầng 1, TTTM Vincom Plaza Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Tư vấn và đặt hàng: 091.211.3627 - 090.204.8585
Website: http://calista.vn/

← Bài trước Bài sau →