4 bí quyết tối ưu ngân sách đám cưới các cặp đôi nhất định phải biết

4 bí quyết tối ưu ngân sách đám cưới các cặp đôi nhất định phải biết

1. Tự lên kế hoạch cho đám cưới

Thay vì thuê một chuyên gia, một công ty sự kiện – hãy cắt giảm chi phí này bằng cách tự lên ý tưởng và thiết kế cho lễ cưới. Thường các công ty sự kiện luôn muốn tối đa hoá doanh thu nên sẽ tư vấn rất nhiều dịch vụ mới để đám cưới trở nên thật đặc biệt. Việc tự lên kế hoạch đám cưới sẽ giúp bạn cắt giảm được không chỉ chi phí thuê ngoài mà còn các khoản phát sinh khác không thực sự cần thiết. 

Lập một danh sách những việc cần làm cho đám cưới và dự trù khoảng ngân sách mà bạn mong muốn là điều quan trọng trước khi bạn bắt tay vào chuẩn bị. 

blog_c44d4de9ebc749038d6569824e534d82_2048x2048.jpg (600×600)

Bước 1:

Bạn cần xác định được quy mô tiệc cưới. Buổi tiệc tổ chức chung cho cả nhà trai, nhà gái; một buổi tiệc nhỏ cho gia đinh, người thân, bạn bè. Hay bữa tiệc lớn và hoành tráng. Tiệc với 100 khách sẽ rất khác biệt với tiệc 500 khách. Vì vậy, hãy xác định số lượng khách mời ngay từ đầu để có thể thiết lập ngân sách tổ chức tiệc cưới phù hợp.

Bước 2: 

Việc lập ra các khoản chi phí cần thiết cho đám cưới là điều cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn ước lượng được mức chi tiêu hợp lý cho mỗi hạng mục trong đám cưới, tránh lãng phí cho các mục không quan trọng. Hãy tự mình tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông, hoặc học hỏi kinh nghiệm từ cha mẹ, bạn bè những người đã từng tổ chức đám cưới để chắc chắn không thiếu sót bất kỳ khoản chi phí nào cho đám cưới của mình hai bạn nhé.

 

2. Tham khảo chi phí thị trường các khoản mục

Sau khi đã lên danh sách các khoản mục cần chi cho đám cưới, việc tiếp theo cần làm là tham khảo chi phí thị trường từ các nhà cung cấp. Nhà cung cấp có thể là chủ nhà hàng, chủ cửa hàng hoa, chủ cửa hàng chụp ảnh cưới… nơi bạn dự định sử dụng dịch vụ. Thời buổi công nghệ như hiện nay, bạn không còn cần phải trực tiếp tới từng nơi để khảo sát. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại, bạn chỉ cần ở 1 chỗ, lướt web tìm kiếm thông tin. Đa phần các nhà cung cấp đã để thông tin giá cả & dịch vụ lên website, hoặc nếu không, bạn có thể gọi điện trực tiếp để thảo luận. Đừng ngần ngại chia sẻ với họ về ngân sách đám cưới của bản thân và đề nghị những mức giá hợp lý sau dịch.

 

Ngay cả khi nhà cung cấp không thể giảm chi phí, nhưng có khả năng họ sẽ nâng cấp dịch vụ cho bạn ví dụ: nhà hàng có thể cung cấp menu riêng, tặng hoa cưới và trang trí sân khấu; cửa hàng chụp ảnh có thể cho mượn váy cưới hoặc đồ bê tráp…

3. Lên bảng dự trù ngân sách đám cưới

Sau khi nắm trong tay các khoản chi phí và giá cả từ các đơn vị uy tín của từng hạng mục, việc tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn lần cuối để lên được bảng dự trù ngân sách cho đám cưới của mình.

Dưới đây là bảng dự trù chi phí trung bình để bạn có thể tổ chức đám cưới:

Chụp hình cưới: 5 – 10 triệu đồng. Đây là mức giá mà nhiều cặp đôi lựa chọn để có bộ hình cưới ưng ý. Một mẹo nhỏ cho các bạn là hãy “deal” với studio về gói chụp để có thêm nhiều ưu đãi, khuyến mãi. Hoặc chụp ảnh cưới với các nhiếp ảnh gia tự do thường rẻ hơn và có thể mang lại thành quả bất ngờ.

 

Thiệp cưới: Tầm 2 – 5 nghìn đồng/ thiệp.

Trang phục đám cưới, hoa cưới, make-up: Tầm 3 – 5 triệu đồng/ gói. Bạn cũng có thể tách riêng từng hạng mục nhưng thuê trọn gói sẽ tiết kiệm được một khoản tiền và đỡ vất vả trong khâu chuẩn bị.

Quay phim, chụp ảnh ngày cưới: Dao động từ 2 – 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích tối giản mọi thứ, bạn có thể tiết kiệm hơn bằng cách thuê các thợ chụp tự do (freelancer) với chi phí chỉ khoảng 500 – 1 triệu đồng/buổi chụp.

Trang trí bàn thờ tổ tiên, mâm quả: 3 – 5 triệu đồng.

Xe cưới:

Xe cưới của cô dâu & chú rể (bao gồm trang trí xe) khoảng 1 – 2 triệu đồng. Xe đưa lễ (1 mâm lễ tương ứng 1 xe) khoảng 400 – 600 nghìn đồng/xe. 

Chi phí tiệc chính: Nếu bạn muốn bữa tiệc ấm cúng, tiết kiệm thì các nhà hàng nhỏ là sự lựa chọn hợp lý nhất, giá dao động từ 2 – 3 triệu đồng/bàn. Ở những nhà hàng sang trọng hơn thì giá từ 5 – 7 triệu đồng/ bàn.

Chi phí phát sinh: Khoảng 10% tổng chi phí đám cưới.

Nhẫn cưới:

Với ngân sách từ 6 – 10 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một cặp nhẫn cưới vừa ý. Tuy nhiên đây là kỷ vật tượng trưng cho tình yêu và sự gắn kết lứa đôi dài lâu nên bạn phải lựa chọn một cách kỹ càng.

 

Tại Calista, bạn có thể chọn cho mình và bạn đời một cặp nhẫn cưới vàng 14K, 18K đảm bảo chất lượng vàng chuẩn quốc tế, mẫu mã đa dạng và mức giá vô cùng đa dạng, phù hợp cho tất cả cặp đôi. Nếu bạn thích tối giản ngân sách đám cưới, 1 cặp nhẫn cưới vàng 14K gắn đá Cz là lựa chọn phù hợp, dao động từ 6-8 triệu. Còn nếu bạn muốn sở hữu 1 cặp nhẫn cưới thật đặc biệt, cao cấp và tinh xảo, thì cặp nhẫn nhập Nhật với công nghệ đẳng cấp thế giới hoặc nhẫn bạch kim gắn kim cương chính là lựa chọn tuyệt vời.

4. “Simple is the best” – Tiết giảm những thứ chưa thực sự cần thiết để tối ưu ngân sách đám cưới

Cuối cùng, sau khi đã có danh sách dự trù tất cả các khoản mục. Bạn hãy ngồi kiểm tra thật kĩ 1 lần nữa. Hãy tiết giảm một vài thứ nếu nó không thực sự quan trọng với bạn.

Ví dụ, thay vì thuê 9 xe riêng cho 9 mâm lễ hỏi (khoảng 4.5 – 6 triệu đồng), bạn có thể thay bằng việc thuê 1 chiếc xe lớn 16 chỗ với chi phí chỉ còn khoảng 1 nửa.

Kết luận

Với những chia sẻ trên, Calista hi vọng sẽ giúp 2 bạn có một chung đôi hoàn hảo theo cách riêng của mình mà vẫn thật tối ưu ngân sách đám cưới. Chúc 2 bạn luôn hạnh phúc và trọn vẹn cùng nhau!

 

← Bài trước Bài sau →