Tại sao Ruby được mệnh danh là vua của các loài đá quý

Tại sao Ruby được mệnh danh là vua của các loài đá quý

Sắc đỏ của máu, thắm thiết như niềm đam mê, rực rỡ như tình yêu mãnh liệt, đó chính là bản tuyên ngôn về Ruby. 

Top 4 loại đá quý: Kim cương, Ruby, Ngọc lục bảo (Emerald) và Saphia (Sapphire), Ruby có giá cao hơn hẳn các loại đá phong thủy khác như: Thạch anh, Hoàng lục ngọc, Đá mắt hổ, …

 

Ngay cả kim cương đỏ - loại đá quý hiếm có và vô cùng có giá trị cũng phải nhún mình trước vẻ đẹp của Ruby. Trong tiếng Phạn, Ruby có tên là “ratnaraj”, có nghĩa là “Ông vua của những viên ngọc quý".

Ruby - Giọt tinh huyết của đất trời 

Người ta cho rằng Ruby chính là những giọt máu rỉ ra từ trái tim người mẹ vĩ đại của muôn loài là thần đất. Những viên ngọc Ruby rực sáng còn được biết đến trong truyền thuyết như là những giọt nước mắt của các vị thần nhỏ xuống trần gian nhằm xoá đi những tội lỗi của loài người. Còn với người Hindu, họ coi màu đỏ rực rỡ của Ruby là ngọn lửa thiêng bắt cháy từ trong lòng viên ngọc và toả sáng mãi mãi. Vẻ đẹp của Ruby được so sánh như một viên đá ma thuật làm thôi miên những vô số người chiêm ngưỡng.

 

Ruby - Sứ giả của may mắn và tình yêu 

Chỉ cần nhìn thấy đỏ, là chúng ta cảm nhận được sự ấm áp và mạnh mẽ của tình yêu. Trang sức Ruby được coi là “đại sứ" cho một tuyệt tác sắc đỏ, khơi gợi niềm đam mê và bí ẩn của phái đẹp. Màu đỏ còn là màu đặc trưng cho quyền lực, khẳng định giá trị và tôn vinh vẻ đẹp thượng lưu. Đá ruby thu hút may mắn, làm tăng khí chất quý phái cho chủ nhân.

Theo ghi chép của George Frederick Kunz, ruby có khả năng xua đuổi nhiều loại bệnh tật, chẳng hạn như giúp hỗ trợ điều trị cho một số bệnh về máu, xương khớp, bệnh viêm nhiễm. Bên cạnh đó, đá quý ruby cũng được cho là có khả năng mang lại năng lượng, sự thịnh vượng cho người sở hữu, loại bỏ hoặc hạn chế những mâu thuẫn, bất hòa. Chính vì thế ngoài ý nghĩa làm đồ trang sức, Ruby còn là của gia bảo quý giá. 

 

Ruby - Rực cháy nói thay lòng mẹ

Sâu thẳm trong trái tim của Mẹ hiền, đó là một tình yêu rực cháy mang tên: tình mẫu tử. Sánh như viên đá Ruby quý giá… là sắc đỏ nồng ấm tựa cách Mẹ luôn săn sóc dịu dàng

 

Trang sức ruby sẽ là một nửa hoàn hảo cho quý cô thêm quyến rũ và lôi cuốn. Khám phá những sản phẩm trang sức Ruby thiết kế đẳng cấp và tinh tế tại Calista.

♦ Trang sức Calista – Doanh nghiệp chế tác và phân phối trang sức hàng đầu Hải Phòng

♦ Showroom: Số 09 – khu Phú Gia 01 cạnh Vincom – Lê Thánh Tông – Hải Phòng[:]

← Bài trước Bài sau →