Ngọc trai – Bảo ngọc tháng 6

Ngọc trai – Bảo ngọc tháng 6

 

Hẳn Ngọc trai không còn là một cái tên xa lạ đối với những tín đồ yêu trang sức hiện nay. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết của trang sức hữu cơ, Ngọc trai còn mang trong mình cả yếu tố tâm linh, phong thủy và cả…y học.

Ngọc trai lần đầu được biết đến nhờ phương pháp mò ngọc từ trước thế kỷ 20. Thời đó, để có thể thu thập được 3-4 viên ngọc trai hoàn hảo, thợ lặn phải mất công lặn mò đến gần 3 tấn ngọc trai. Tuy nhiên, sự thay đổi khí hậu đã khiến số lượng ngọc trai biển tự nhiên đẹp ngày nay không còn nhiều, hầu hết Ngọc trai lưu động trên thị trường hiện tại là sản phẩm của một phát kiến vĩ đại sáng tạo bởi nghệ nhân Mikimoto - Nhật Bản. Chính ông đã cho ra đời mô hình nuôi cấy trai lấy ngọc và được Mitsubishi đem áp dụng rộng rãi ở biển Nam, trước khi mô hình được nhân rộng ra toàn thế giới.

Với phương pháp của Mikimoto, Ngọc trai được cấy và nuôi trong cơ thể con trai dưới điều kiện lý tưởng. Sản phẩm sinh ra trong môi trường tốt quanh năm nên sở hữu chất lượng và vẻ đẹp không thua kém gì so với trai biển tự nhiên, từ lớp xà cừ cho tới ánh ngũ sắc. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là...giá thành rẻ hơn do số lượng nhiều hơn.

Đối với người Phương Đông, họ rất tin vào tín ngưỡng và cho rằng ngọc trai chính là viên đá quý của mặt trăng. Sắc trắng tinh khôi toát ra từ ngọc trai thể hiện đức tính khiêm tốn, sự thuần khiết và trong trắng. Với diện mạo tròn đầy, ngọc trai sẽ giúp cho chủ nhân của chúng luôn gặp may mắn, có được đời sống và đặc biệt là hôn nhân luôn sung túc, hạnh phúc.

Xét về yếu tố phong thủy, ngọc trai có nhiều màu, mỗi màu lại tượng trưng cho một khí mệnh khác nhau – điển hình có thể kể đến:
- Ngọc trai trắng Akoya Nhật Bản: tương hợp mệnh Kim, tương sinh mệnh Thủy
- Ngọc trai vàng South Sea Nam Thái Bình Dương: tương hợp mệnh Thổ, tương sinh mệnh Kim
- Ngọc trai đen Tahiti Pháp: tương hợp mệnh thủy, tương sinh mệnh Mộc

Bên cạnh đó, Ngọc trai Akoya cũng có loại có ánh kim hồng, mang yếu tố Hỏa. Bởi vậy, có thể coi Ngọc trai là trang sức hợp với tất cả các Mệnh hoặc, ở chiều hướng ngược lại - trang sức giải phong thủy (không bị chi phối bởi phong thủy)

Yếu tố cuối cùng chính là y học, bạn có biết rằng nếu như đối với các loại trang sức khác cặn mồ hôi sẽ làm ảnh hưởng tới vẻ ngoài của sản phẩm, thì lớp xà cừ của Ngọc trai lại hoàn toàn thích ứng được với độ mặn của mồ hôi. Càng tiếp xúc với người sử dụng, bề mặt của ngọc trai sẽ càng trở nên bóng đẹp.

Ngọc trai – trang sức Ngọc trai không chỉ thể hiện sự vẻ đẹp giàu sang, sang trọng, quyền lực mà còn làm tôn lên khí chất vương giả của người sử dụng, đó chính là lý do mà những người nổi tiếng hiện nay thường xuyên lựa chọn ngọc trai như một món trang sức thiết yếu trên thảm đỏ.

Calista chắc chắn rằng: trang sức Ngọc trai chính là những gì bạn đang cần để hoàn thiện tủ trang sức cho bản thân mình.

← Bài trước Bài sau →