Ruby - Đá sinh tháng 7 đại diện cho quyền lực và thịnh vượng

Ruby - Đá sinh tháng 7 đại diện cho quyền lực và thịnh vượng

Đá Ruby là đá quý đại diện cho những người sinh tháng 7, mang sắc đỏ rực rỡ đầy quyền lực, là biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng.

Mỗi tháng sinh trong năm đều có một viên đá quý làm biểu tượng riêng. Từ thế kỷ thứ 15, tại Ba Lan, người ta bắt đầu đeo trang sức đá quý theo 12 tháng trong năm. Đến ngày nay, việc đeo trang sức đá quý đã trở nên phổ biến ở khắp nơi trên toàn thế giới. Khi đeo trang sức đá quý theo phong thuỷ hay tháng sinh, bạn sẽ luôn được Đá quý Hộ Mệnh, mang lại may mắn, vui vẻ, thành công và thịnh vượng. 

Theo Birthstone, Ruby chính là viên đá quý biểu tượng cho tháng 7, đem lại may mắn, quyền lực và thịnh vượng.

1. Đá Ruby là gì?

Ruby xuất phát từ tiếng Latin "ruber", có nghĩa là màu đỏ. Trong ngôn ngữ cổ của tiếng Phạn, Ruby được gọi là ratnaraj, hay "Chúa tể của đá quý" (King of precious stones). Ruby được xem là quý giá nhất trong số 12 viên đá quý do Thiên Chúa tạo ra.

Ở Việt Nam, Đá Ruby còn được gọi Hồng ngọc hay đá đỏ. Loại đá này là một dạng tinh khiết của oxit nhôm cùng với một lượng tạp chất Crôm vừa đủ tạo nên màu đỏ thì chúng mới được gọi là đá Ruby, còn nếu có màu khác thì chúng gọi là đá Saphire.

Theo truyền thuyết của người Ấn Độ cổ, Ruby được vua chúa thời này vô cùng coi trọng. Các chiến binh thời xưa thường được trang bị đeo những viên đá ruby để mang đến cho họ sức mạnh bất khả chiến bại. Màu đỏ của viên đá ruby là sự kết hợp giữa lửa và máu, mang ý nghĩa tâm linh là đem lại sự ấm cúm cho nhân loại và cuộc sống loài người. Vì thế màu đỏ của ruby không bao giờ là cũ và phai mờ được, nó luôn là sự ấm áp, nỏng bỏng, đam mê và quyền lực.

2. Tác dụng của đá Ruby với cuộc sống

Sức khoẻ

Từ xa xưa, Ruby trong gia đình đá quý đã được coi như một loại thuốc quý giá có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh nặng và tích lũy năng lượng tích cực cho cơ thể. Người xưa tin rằng loại đá này có khả năng đuổi khỏi cơ thể mọi loại bệnh tật và giữ gìn sức khỏe.

Ngày nay, các bác sĩ trị liệu cũng đã chứng minh ruby có vai trò to lớn trong việc điều trị các loại bệnh khác nhau như tim, não, khớp… Loại đá này cũng giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa chứng mất ngủ và các cơn động kinh, giúp ngủ ngon và ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh.

Trang sức

Ruby được sử dụng để làm trang sức nam nữ như nhẫn, vòng đeo tay, mặt dây chuyền, bông tai.… Tùy theo sở thích và điều kiện mà người đeo sẽ đính đá lên các chất liệu như bạc, vàng hoặc vàng trắng....

Các trang sức ruby rất được ưa chuộng, không chỉ mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, đẳng cấp mà còn chứa đựng ý nghĩa phong thuỷ, mang đến sự may mắn và thịnh vượng.

Làm đẹp

Mang sức mạnh kì diệu của lòng đất, đá Ruby được sử dụng rất nhiều trong các dòng mỹ phẩm cao cấp, có tác dụng làm đẹp và giúp da duy trì vẻ mịn màng, tươi trẻ.

3. Ý nghĩa phong thủy của Ruby

Đại diện cho may mắn và thịnh vượng

Đá Ruby không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn có giá trị tâm linh. Từ xa xưa người ta đã có những quan niệm về những gì được làm ra từ lòng đất sẽ có tác dụng xua đuổi mọi bệnh tật, giúp con người tránh được những hiểm họa và những mối nguy hiểm sẽ xảy ra. Những trang sức được làm từ đá Ruby nó không chỉ tôn lên vẻ đẹp quý phái cho người mang nó mà còn có tác dụng chữa trị một số bệnh về máu hoặc xương khớp.

Màu đỏ đặc trưng của nó tượng trưng cho sự ấm cúng như “ngọn lửa” và sức sống của con người như màu sắc của “máu”. Màu đỏ còn được gọi là màu của may mắn hạnh phúc, nhưng viên đá Hồng ngọc được hình thành qua quá trình tôi luyện hàng nghìn năm trong lòng đất, nó hấp thụ tinh hoa đất trời, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính cao. Chính vì vậy, đeo trang sức bên mình có gắn đá Ruby sẽ mang lại may mắn, bình an.

Đại diện cho hạnh phúc viên mãn

Ruby là một trong những viên đá quý có ý nghĩa lịch sử nhất. Ruby được nhắc đến bốn lần trong Kinh thánh liên quan đến vẻ đẹp và trí tuệ.

Ruby có tầm quan trọng rất lớn trong thế giới phương Tây và trở thành một trong những viên ngọc quý nhất của Hoàng gia châu Âu và các tầng lớp thượng lưu. Nhiều người châu Âu thời Trung cổ đeo Ruby để đảm bảo sức khoẻ, sự giàu có, sự khôn ngoan và hạnh phúc trong tình yêu.

Ruby cũng là viên đá kỷ niệm 15 năm và 40 năm ngày cưới.

Nếu bạn đang tìm kiếm trang sức ruby sang trọng, đẳng cấp để khẳng định "thương hiệu cá nhân", hay đơn giản để kỉ niệm 15 & 40 năm năm ngày cưới, đừng ngần ngại liên hệ với Calista để được tư vấn những mẫu trang sức mới nhất, đẹp nhất nhé!

💎  TRANG SỨC CAO CẤP CALISTA
▪ Calista Phú Gia: Cửa 8 - Tầng 1 AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Hải Phòng (cạnh quầy thông tin)
▪ Calista Imperia: Tầng 1, TTTM Vincom Plaza Imperia, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
☎ Tư vấn và đặt hàng: 091.211.3627 – 090.204.8585

← Bài trước Bài sau →