Bí quyết lựa chọn trang sức theo màu da

Bí quyết lựa chọn trang sức theo màu da

Trang sức là một phụ kiện không thể thiếu đối với phụ nữ hiện đại ngày nay. Việc lựa chọn trang sức phù hợp theo màu da là một tip làm đẹp "đặc biệt" mà đôi khi, chỉ những stylist chuyên nghiệp mới nắm rõ.

Calista xin gửi đến bạn các mẹo lựa chọn trang sức theo màu da để bạn có thể tự tin tỏa sáng bên những món nữ trang yêu thích.

1. Xác định màu da

Bước đầu tiên, để chọn trang theo màu da bạn cần xác định được màu da của mình. Bạn không biết phải kiểm tra như thế nào? Rất đơn giản, chỉ cần nâng cao cổ tay ở nơi có ánh sáng tốt. Nếu mạch máu có sắc xanh dương, da bạn thuộc tông da lạnh. Còn nếu chúng có màu xanh lá, bạn nằm trong nhóm tông da nóng, nếu bạn không thuộc các màu trên thì bạn thuộc da trung tính.

2. Chọn trang sức theo màu da nóng

Những bạn da thuộc tông màu này nên sử dụng những trang sức có gam màu "ấm" như vàng, đỏ và hồng. Gam màu nóng sẽ cộng hưởng với màu da và mạng đến cho bạn sự quyến rũ, nét đẹp ngọt ngào. 

Vàng ánh kim sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

3. Chọn trang sức theo màu da lạnh

Tông da lạnh là sự phản diện với tông màu ấm áp. Nếu da bạn thuộc nhóm này nên lựa chọn trang sức màu xanh dương, xanh lá cây hay màu bạc. Những món trang sức bạch kim có gắn đá gam màu tươi mát  sẽ làm bạn nổi bật hơn, tôn nên làn da mịn màng.

4. Chọn trang sức cho da trắng

Nếu bạn may mắn sở hữu nước da trắng, bạn nên chọn những món trang sức có sắc màu dịu nhẹ. Những màu quá sáng, rực rỡ hay quá tối sẽ biến bạn thành thảm họa, màu quá nhạt khiến bạn nhợt nhạt. 

Bạn nên chọn những món trang sức có sắc màu dịu nhẹ.

5. Chọn trang sức cho da nâu/ đen

Nếu bạn là những quý cô sở hữu làn da đen hay nâu, bạn có vô vàn lựa chọn trang sức. Mọi màu sắc đều nổi bật trên làn da bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh những tông màu tối vì chúng có khả năng bị lu mờ bởi màu da của bạn. 

6. Chọn trang sức theo màu da trung tính

Bạn không sở hữu nước da trắng ngần hay làn da nâu khỏe khắn, một màu da đứng giữa ranh giới của đen và trắng, làn da trung tính này đem lại lợi thế cho bạn vì có thể kết hợp với tất cả các sắc màu của trang sức dù là màu nhẹ nhàng, màu sáng hay tối. 

Dù là một yếu tố ít được quan tâm khi mua sắm trang sức nhưng thực tế không thể phủ nhận được vai trò của màu da trong việc tôn vinh vẻ đẹp của bạn cũng như món trang sức bạn đeo.

Calista mong rằng những bí quyết chọn trang sức theo màu da trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được món trang sức phù hợp với chính mình để trở nên thu hút và quyến rũ hơn.

← Bài trước Bài sau →