Nhẫn kim tiền - Ý nghĩa và cách đeo

Nhẫn kim tiền - Ý nghĩa và cách đeo

Nhẫn kim tiền được nhiều người biết đến là vật cầu tài lộc, tiền bạc và may mắn. Vì vậy rất nhiều người muốn mua chúng vào ngày vía Thần Tài. Hãy cùng trang sức Calista tìm hiểu thêm về nhẫn kim tiền nhé.

1/ Nhẫn kim tiền là gì?

Nhẫn kim tiền là nhẫn có thiết kế những đồng xu nối kết với nhau hay có thể hiểu đơn giản là nhẫn hình đồng tiền. Khác với những loại nhẫn thông thường, nhẫn kim tiền không chỉ có tác dụng làm đẹp mà nó còn có ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc, tiền tài cho người đeo.

 

2/ Ý nghĩa nhẫn kim tiền

Như mọi người đã biết, hình ảnh đồng tiền vàng là đại diện cho tiền bạc, tài lộc. Tuy nhiên, nhẫn kim tiền là bao gồm rất nhiều các đồng tiền vàng nối tiếp với nhau không có điểm đầu và điểm cuối tượng trưng cho hình ảnh phú quý đến liên tục, không có điểm dừng hay thần tài luôn theo gia chủ mang lại tiền tài, may mắn cả năm.

3/ Dùng nhẫn kim tiền thế nào để thu hút tài lộc?

a/ Nhẫn kim tiền nên mua trong dịp nào?

Có hai thời điểm trong một năm, người ta thường mua nhẫn kim tiền, đó là ngày vía Thần Tài 10/1 âm lịch và ngày cuối năm. Người ta mua nhẫn kim tiền vào 2 ngày này với niềm tin Thần Tài sẽ luôn theo bên mình, phù hộ cho người đeo gặp nhiều may mắn trong làm ăn kinh doanh, sự nghiệp vượng phát, vinh hoa phú quý cả năm.

b/ Ý nghĩa nhẫn kim tiền phụ thuộc vào số lượng vàng:

Người xưa cho rằng, khối lượng vàng của nhẫn kim tiền khác nhau sẽ mang đến những vận may khác nhau. Nhẫn một chỉ mang lại may mắn, nhẫn hai chỉ mang lại tài lộc, nhẫn ba chỉ mang ý nghĩa an khang và nhẫn năm chỉ mang ý nghĩa cả đời thịnh vượng.

Tùy vào đều kiện kinh tế cũng như mong ước của mỗi người mà chọn nhẫn kim tiền có khối lượng phù hợp. Tuy nhiên, nhẫn kim tiền ba chỉ và năm chỉ được nhiều người lựa chọn nhất bởi vì trong an khang, thịnh vượng đã bao gồm cả tài lộc và may mắn rồi.

4/ Nên đeo nhẫn kim tiền ở ngón nào?

Đối với người chưa kết hôn thì áp dụng nguyên tắc “Nam tả nữ hữu” (Nam trái nữ phải) còn đối với người đã kết hôn thì áp dụng nguyên tắc “ Nam hữu nữ tả” (Nam phải nữ trái).

a/ Đeo nhẫn kim tiền ở ngón cái:

Ngón cái đại diện cho sức khỏe, may mắn, tượng trưng cho an khang, phú quý trường tồn. Nếu người đeo là nam trên 35 tuổi thì đeo nhẫn kim tiền ngón cái ngoài ý nghĩa về tiền tài còn có ý nghĩa phúc thọ an khang.

b/ Đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ:

Ngón trỏ được cho là lựa chọn hàng đầu để đeo nhẫn kim tiền bởi đây là ngón đại diện cho bản thân. Đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ giúp cải thiện vận khí. Nó sẽ mang lại may mắn cho bạn trong các hoạt động ngoại giao, từ đó giúp bạn có địa vị trong xã hội.

c/ Đeo nhẫn kim tiền ở ngón giữa:

Nhẫn kim tiền được đeo ở ngón giữa giúp chủ nhân thu hút năng lượng tốt, vượng khí, tích lũy tài phúc, từ đó mang lại thành công trong công việc, cuộc sống. Phụ nữ thường chọn đeo ở ngón này vì nhìn vừa đẹp vừa mang lại may mắn.

d/ Đeo nhẫn kim tiền ở ngón út:

Ngón út là nơi đại diện cho phúc khí, may mắn. Vậy nên đeo nhẫn kim tiền ở ngón út giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tránh được vận rủi trong làm ăn, kinh doanh.

5/ Nhẫn kim tiền được làm từ chất liệu gì?

Nhẫn kim tiền được làm từ chất liệu vàng ta, vàng tây hay bạc đều đem lại tài lộc, vinh hoa cho người đeo. Tuy nhiên, nhẫn kim tiền vàng ta vẫn bán chạy hơn cả bởi theo quan niệm phong thủy vàng nguyên chất sẽ mang lại nhiều may mắn hơn.

Một lưu ý quan trọng với khách hàng có nhu cầu mua nhẫn kim tiền đó là nên lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo đúng tuổi vàng, bảo vệ quyền lợi của mình và chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng tối ưu, điển hình là chính sách làm mới, hỗ trợ chỉnh size để sản phẩm luôn bền đẹp, vừa vặn đồng hành cùng bạn trong mọi thời điểm.

 

← Bài trước Bài sau →