Kiến thức về ngọc trai

Kiến thức về ngọc trai

Cách bảo quản ngọc trai

Khác với các dòng trang sức khác, ngọc trai là ngọc thạch hữu cơ được sinh ra từ sinh vật sống. Khởi nguồn từ một hạt cát nhỏ bé không có gì nổi bật, ai ngờ được rằng chỉ sau 2 năm ngọc trai có thể sở hữu một vẻ đẹp làm nức lòng những người yêu trang sức không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Thiên nhiên đã đặc cách ban tặng chúng vẻ bề ngoài tròn trịa bóng đẹp tự nhiên như một sự tưởng thưởng dành cho sự kiên trì. Tuy vậy, với lớp xà cừ cấu tạo chủ yếu từ Canxi Cacbonat, không dễ dàng để trang sức ngọc trai có thể bền đẹp theo thời gian nếu không được nâng niu và gìn giữ. Nhằm chia sẻ kiến thức bảo quản trang sức ngọc trai tới quý khách hàng, trang sức Calista đã đúc kết lại những kinh nghiệm chuyên môn trong bài viết dưới đây.

1. Dành cho ngọc trai một không gian bảo quản riêng

Bề mặt xà cừ bóng đẹp của ngọc trai tương đối nhạy cảm với va đập và ánh sáng mặt trời. Do vậy, để bảo quản trang sức ngọc trai bền đẹp theo thời gian, một không gian mềm mại và kín đáo, không tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ nóng và ánh sáng mặt trời như hộp vải nhung, vải lụa, túi vải lót bông mềm sẽ là điều kiện lý tưởng nhất.

Bên cạnh đó, nên tránh đặt trang sức ngọc trai trong các túi zip nhựa, túi bóng nilon, đặc biệt là các mẫu túi có màu sắc bởi lâu ngày sẽ có tác động hóa học xảy ra làm hỏng lớp xà cừ của ngọc trai.

2. Làm sạch trang sức ngọc trai

Tuyệt đối không nên rửa trang sức ngọc trai bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thường khác. Để rửa ngọc trai cần dung dịch rửa chuyên dụng, sau khi nhúng nhẹ ngọc trai vào dung dịch và khuấy nhẹ đều để bụi cũng như dầu cơ thể tách khỏi bề mặt ngọc trai, nên lau qua ngọc trai bằng vải mềm thật nhẹ nhàng sau đó để món trang sức này khô tự nhiên trong vài giờ rồi mất cất vào hộp bảo quản

3. Cẩn thận khi sử dụng trang sức ngọc trai

Lớp xà cừ của ngọc trai rất kỵ với va đập như đã nói ở trên. Chỉ một vết xước trên bề mặt ngọc trai dưới độ bóng của viên ngọc sẽ trở nên rất rõ. Vì vậy khi sử dụng cần tránh mọi va chạm để đảm bảo mặt ngọc trai luôn sáng, bóng và đẹp.

Hơn thế nữa vì trang sức dạng chuỗi ngọc trai thường phải chịu lực tương đối nặng, lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng dão dây và có thể dẫn tới đứt dây cũng như hỏng chốt. Để sử dụng được lâu dài bạn nên đưa trang sức ngọc trai đi bảo dưỡng định kì, kiểm tra dây, chốt và làm các xử lý vệ sinh cần thiết để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra trong quá trình xử dụng.

4. Đeo trang sức ngọc trai

Ngọc trai rất thích hợp cho các buổi tiệc, dạ hội lộng lẫy, hẳn chủ nhân của chúng sẽ phải trang điểm. Tuy vậy, để bảo vệ ngọc trai, món trang sức ngọc trai sẽ phải là phụ kiện được đeo lên cuối cùng – khi mà mọi công đoạn trang điểm đánh phấn, sức nước hoa,…đã xong xuôi. Các thành phần hóa học của phấn, kem, và nước hoa sẽ là nguyên nhân làm mất đi độ bóng đẹp của ngọc trai nhanh nhất.

Sau cùng, muốn bảo quản được ngọc trai của mình, bạn sẽ phải… sở hữu một món trang sức ngọc trai. Vậy sắm trang sức ngọc trai ở đâu đẹp và uy tín? Hãy đến ngay với Calista để trải nghiệm những mẫu trang sức ngọc trai sang trọng và quyến rũ nhất. Không chỉ đẹp, độc, quý phái, trang sức Calista còn cuốn hút bởi những nét chế tác tinh xảo và tỉ mỉ, tự tin là người bạn đồng hành tuyệt vời của phái đẹp.

♦Trang sức Calista – doanh nghiệp chế tác và phân phối trang sức hàng đầu Hải Phòng – Niềm tự hào trang sức Việt.

Hệ thống showroom:

Showroom 1: T160, Tầng 1, TTTM AEON MALL, Lê Chân, Hải Phòng

Showroom 2: Vincom Phú Gia 01-09, Số 1 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

Showroom 3: L1 – K7, Tầng 1, TTTM Vincom Plaza Imperia, Hồng Bàng, Hải Phòng.

← Bài trước Bài sau →