Đá sinh tháng 11 - Citrine - Kiêu hãnh như nữ thần mặt trời

Đá sinh tháng 11 - Citrine - Kiêu hãnh như nữ thần mặt trời

Citrine - Đá sinh tháng 11

Tháng sinh của mỗi người sẽ ứng với một loại đá quý và mang một ý nghĩa khác nhau mà người ta thường gọi là “Birthstone”. Theo quan niệm của người phương Tây cổ, đeo một món trang sức có gắn đá tháng sinh của mình không chỉ để làm đẹp mà còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của bạn.

Trong biểu đồ đá sinh Birthstone, Citrine (hay còn gọi là thạch anh vàng) là đá sinh tháng 11, đại diện cho niềm kiêu hãnh, sức mạnh và sự thông thái. Trang sức gắn đá Citrine từ lâu đã trở thành “lá bùa” hộ mệnh may mắn cho những người sinh tháng 11. 

Đá Citrine

Đá Citrine là tên quốc tế của đá thạch anh vàng và tên có nguồn gốc từ “citron” trong tiếng Pháp nghĩa là quả Chanh. Đá Thạch anh vàng là một loại thạch anh phổ biến hàng đầu hiện nay. Citrine còn được gọi là “thạch anh bị đốt cháy” do nguồn gốc hình thành của nó là từ thạch anh tím biến đổi sau quá trình xử lý ở nhiệt độ cao.

Thành phần của đá Citrine là granit, Quartzite, pegmatit granit và nhiều loại silicat. Cũng như phần lớn các loại đá khác đá Citrine có thành phần hóa học chính là SiO2.

Citrine có nhiều tông màu khác nhau như màu vàng nhạt, vàng sậm, vàng mật ong hay vàng nâu…Loại đá này có độ cứng cao và khó vỡ, bền nên có thể chế tác nhiều vật dụng sử dụng lâu dài.

Citrine hiện nay được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt ở các nước Brazil, pháp, Nga, Tây Ban Nha có trữ lượng lớn và được khai thác nhiều nhất. Loại đá này ở Việt Nam được tìm thấy ở Yên Bái nhưng có trữ lượng khá thấp.

Ý nghĩa của đá Citrine

Người xưa đeo Citrine để phòng ngừa dịch bệnh, tránh những ý nghĩ tội lỗi, xấu xa. Đặc biệt, loại đá sinh tháng 11 này còn có thể dùng để chữa vết rắn cắn hoặc nọc độc của các loài bò sát.

Đá sinh tháng 11 Citrine được mệnh danh là “Đá mặt trời”, bởi người ta tin rằng chúng có khả năng hấp thu và lưu trữ ánh sáng quyền năng của vầng thái dương. Các viên đá sinh tháng 11 này mang lại vẻ vương giả, giàu có, may mắn, thu hút các nguồn năng lượng tích cực, tăng cường khả năng tài chính cho người đeo nên  rất “được lòng” giới thương gia và doanh nhân.

Trang sức đá sinh tháng 11

Trang sức gắn đá sinh tháng 11 Citrine sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ nổi bật & đầy kiêu hãnh. Tựa như nữ thần mặt trời đầy quyền năng & sức mạnh luôn toả sáng mọi nơi. Đá Citrine trong trang sức được cắt mài ở nhiều kiểu dáng: tròn, oval, vuông, chữ nhật, trái tim, giọt nước...

Tuy là một loại đá bán quý đẹp nhưng Citrine lại chỉ có độ cứng 7 trên thang Mohs, có khả năng bị trầy xước và rạn nứt khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và va đập mạnh, đặc biệt rất dễ bị làm giả trên thị trường, do vậy khi mua các sản phẩm trang sức gắn Citrine, quý khách nên nhờ đến các chuyên gia hoặc mua sắm tại các cơ sở uy tín.

Với tuổi đời và uy tín hơn 20 năm trong làng chế tác trang sức, Trang sức Calista tự tin sẽ đem đến cho quý khách hàng những mẫu trang sức đá Citrine đẹp và chất lượng nhất, với cam kết đủ số lượng - rõ nguồn gốc & chất lượng hàng đầu.

Trang sức Calista – Tự hào là thương hiệu trang sức Việt uy tín, chất lượng quốc tế

🏛  Showroom 1: Vincom Phú Gia 01-09, Số 1 Lê Thánh Tông, Hải Phòng

🏠  Showroom 2: L1 – K7, Tầng 1, TTTM Vincom Plaza Imperia, Hải Phòng.

☎ Tư vấn và đặt hàng: 091.211.3627 – 090.204.8585

🌍  Website: calista.vn

 

← Bài trước Bài sau →