5 chú ý khi chọn nhẫn cho nam giới

5 chú ý khi chọn nhẫn cho nam giới

Chọn nhẫn cho nam giới ngày càng mất nhiều thời gian hơn khi khi nhẫn nam ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất liệu,... Để giúp bạn chọn nhẫn nam dễ dàng hơn, Trang sức Calista sẽ chia sẻ 5 chú ý quan trọng ngay sau đây.

1. Chọn nhẫn nam theo dáng người

Cùng là nam giới nhưng mỗi người lại có vóc dáng cao thấp, béo gầy khác nhau. Việc lựa chọn nhẫn sao cho phù hợp với vóc dáng của chàng để tạo nên dấu ấn riêng có.

Cụ thể, với nam giới có thân hình cao lớn, bạn nên lựa chọn kiểu nhẫn to bản dày dặn. Cùng với đó là các viên đá hoặc viên kim cương lớn. Điều này giúp cho chiếc nhẫn nam được nổi bật nhất có thể khi đeo trên tay.

Đối với các chàng có vóc dáng cao gầy, nhỏ nhắn thì các kiểu nhẫn thanh mỏng là sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, đường nét thanh thoát, họa tiết nhỏ, tỉ mỉ là điều cần thiết. Lý do là để chiếc nhẫn nam không quá thô kệch với vóc dáng của người đeo.

2. Chọn nhẫn nam theo tính cách

Điều này cần thiết phải lưu ý khi bạn mua tặng nhẫn cho nam giới. Nguyên do chính là tính cách của người nhận sẽ quyết định đến cách thiết kế của chiếc nhẫn đó.

Ví dụ, nếu nam giới mà bạn muốn tặng là một người thích sự tinh xảo, cầu kỳ,… Bạn không thể chọn một kiểu nhẫn đơn giản. Thay vào đó, bạn cần chọn một chiếc nhẫn được chế tác bằng đường nét họa tiết tinh tế với các viên đá nhỏ.

Còn với nam giới thích sự đơn giản, nhẫn nam chỉ cần thể hiện được hình khối mang hơi hướng hiện đại. Đây cũng là kiểu nhẫn nam toát lên được vẻ đẹp sang trọng vốn có của đấng mày râu.

3. Chọn nhẫn nam theo vị trí đeo

Nhẫn nam đeo ngón nào cũng sẽ quyết định đến kiểu dáng, chất liệu,… Nguyên do chính, mỗi ngón tay lại có một kiểu nhẫn tương ứng khác nhau.

Với ngón trỏ, bạn nên chọn nhẫn nam được làm nguyên khối, bên trên có đá to hình chữ dạng chữ nhật hoặc tròn. Trong khi đó, nếu đeo ở nhẫn cái thì mặt đá cần phải lớn, diện tích bề mặt nhẫn cũng to khối hơn hẳn để phù hợp với ngón “béo” nhất ở tay.

Nếu bạn đeo ngón giữa hoặc ngón áp úp, bạn lại nên chọn nhẫn có đá quý hình vuông, tròn, oval với kích thước trung bình. Lý do chính là các vị trí ngón tay này không rộng, chỉ cần chọn chiếc nhẫn có kích thước trung bình. Viên đá đính trên nhẫn cũng nên vừa tầm để khiến nhẫn không quá thô kệch.

4. Chọn nhẫn nam theo tông da

Tông cả da cũng ảnh hưởng khá nhiều đối với việc chọn nhẫn nam phù hợp với đấng mày râu. Điều này thể hiện ở độ tương phản giữa màu da và màu của trang sức. Nếu độ tương phản này quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến trang sức giảm giá trị khi đeo.

Khi chọn nhẫn nam cho các chàng có tông da trắng, bạn có thể chọn màu trắng của bạch kim hoặc vàng màu nhạt. Đá dùng trong thiết kế là đá tông màu lạnh hoặc không màu như kim cương để phù hợp với da.

Đối với nam giới da hơi găm, bạn lại nên chọn nhẫn chất liệu vàng K18 hoặc K24. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp vàng vàng và vàng trắng. Sự lựa chọn này sẽ cân bằng các tông màu, giúp trang sức nổi bật mà không bị quá phô.

Khi nam giới đi chọn nhẫn nam có thể đeo thử nhẫn để xác định tông da của mình hợp với màu nào.

5. Chọn nhẫn nam theo chất liệu

Mỗi chất liệu sẽ có ưu nhược điểm tương đối khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng không giống nhau. Ví dụ chất liệu bạch kim có độ sáng phù hợp để tôn vẻ đẹp sang trọng.

Độ cứng của bạch kim cũng tương đối cao, giúp giữ chắc chắn viên kim cương. Bên cạnh đó, đai nhẫn bạch kim cũng không dễ bị móp méo hay trầy xước. Tuy nhiên, nhẫn bạch kim có giá thành tương đối cao.

Còn đối với các chất liệu như vàng vàng hoặc vàng trắng có giá thành tương đối hợp lý thì lại các chỉ số khác cũng giảm đi. Ví dụ như độ sáng bóng, độ cứng cũng giảm đi đáng kể.

Có thể thấy tùy theo nhu cầu sử dụng của đấng mày râu để lựa chọn nhẫn nam sao cho hợp lý nhất. Bạn cần tư vấn thêm khi chọn nhẫn nam, bạn có thể liên hệ ngay cho Calista để được hỗ trợ tốt nhất.

← Bài trước